• Theo dõi Orgalife tại
Bữa ăn hoàn chỉnh giúp người trung niên, người cao tuổi giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và nâng cao tuổi thọ theo nghiên cứu của Đại học Harvard Hoa Kỳ
Bữa ăn hoàn chỉnh giúp người trung niên, người cao tuổi giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và nâng cao tuổi thọ theo nghiên cứu của Đại học Harvard Hoa Kỳ

Theo tác giả Yanping Li – Nhà nghiên cứu khoa học cấp cao tại Khoa Dinh dưỡng thuộc Đại học Harvard Hoa Kỳ kết luận, có rất nhiều nghiên cứu trước đây phát hiện ra rằng việc tuân theo một lối sống lành mạnh sẽ cải thiện tuổi thọ tổng thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch và ung thư.

Kiểm soát cân nặng với bảng calo trong thực phẩm
Kiểm soát cân nặng với bảng calo trong thực phẩm

Để kiểm soát cân nặng và duy vóc dáng cân đối, chị em cần biết cách tính calo của các loại thực phẩm trước khi nạp vào cơ thể. Có rất nhiều cách tính lượng calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày, chẳng hạn như dùng app đo calo trong thức ăn, hoặc tra cứu bảng calories.

Lợi ích của nguyên liệu sạch đối với sức khỏe người cao tuổi
Lợi ích của nguyên liệu sạch đối với sức khỏe người cao tuổi

Thực phẩm xanh, thực phẩm organic không còn là từ khoá mới mẻ nữa khi mà tác hại của các thực phẩm bẩn, độ an toàn vệ sinh thực phẩm đáng báo động ở khắp mặt báo. Điều này đặc biệt quan trọng hơn khi chuẩn bị dinh dưỡng cho người trung niên.

Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết trong bữa ăn kiểm soát calo
Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết trong bữa ăn kiểm soát calo

Để giảm cân an toàn và đảm bảo sức khỏe, bữa ăn kiểm soát calo cần cung cấp đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Trong đó, các loại vitamin và khoáng chất (hay còn gọi là vi chất dinh dưỡng) là thành phần quan trọng cấu tạo nên tế bào, giúp tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể.

Những thực phẩm “Vàng” trong thực đơn kiểm soát Calo dành cho cô nàng văn phòng
Những thực phẩm “Vàng” trong thực đơn kiểm soát Calo dành cho cô nàng văn phòng

vvXây dựng một thực đơn kiểm soát calo mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Bí quyết "ăn ngon - giữ dáng" nằm ở việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp, sử dụng nguyên liệu tự nhiên hoặc các sản phẩm từ tự nhiên để chế biến món ăn.

Nâng cao đời sống tinh thần và tăng cường chế độ dinh dưỡng cho người trung niên
Nâng cao đời sống tinh thần và tăng cường chế độ dinh dưỡng cho người trung niên

Ở giai đoạn giữa của cuộc đời, từ khoảng 40 đến 60 tuổi, con người bắt đầu đối diện với rất nhiều sự thay đổi về sức khỏe, tinh thần và cả cuộc sống xung quanh. Tâm lý chán nản, cảm thấy tự ti, thường xuyên lo âu và bất an kéo dài tạo ra những cuộc "khủng hoảng tuổi trung niên". Tuy nhiên, nếu biết cách xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, duy trì tốt chế độ dinh dưỡng cho người trung niên và tập luyện thể dục thể thao đều đặn, thì tuổi trung niên chính là giai đoạn tận hưởng cuộc sống một cách an nhiên và tự tại nhất.

Vì sao suy dinh dưỡng là tình trạng thường thấy ở người bệnh suy thận mạn?
Vì sao suy dinh dưỡng là tình trạng thường thấy ở người bệnh suy thận mạn?

Ở người bệnh thận mạn, suy dinh dưỡng là một tình trạng rất phổ biến. Thận giảm chức năng kéo theo các cơ quan khác cũng suy yếu dần kèm theo việc ăn uống, hấp thụ dinh dưỡng cũng kém dần đi khiến sức khỏe càng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Thấu hiểu nguyên nhân khoa học đằng sau và tìm ra giải pháp cân bằng dinh dưỡng để bổ sung kịp thời là vấn đề cấp thiết đối với bệnh nhân suy thận mạn.

Cá thể hóa chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân suy thận mạn
Cá thể hóa chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân suy thận mạn

Thận là cơ quan nội tiết quan trọng. Suy giảm chức năng thận sẽ kéo theo nhiều hệ lụy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Do đó, bệnh nhân bị bệnh thận mạn tính đòi hỏi chế độ dinh dưỡng đặc biệt để ngăn chặn diễn tiến bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả.

EPA: Dưỡng chất cần thiết cho bệnh nhân ung thư
EPA: Dưỡng chất cần thiết cho bệnh nhân ung thư

Dinh dưỡng là một trong những phần thiết yếu để duy trì sự sống và phát triển của con người. Cơ thể cần được cung cấp năng lượng để đảm bảo cho các hoạt động mỗi ngày. Thế nên, vấn đề dinh dưỡng luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu, nhất là với người bệnh nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng.

Sống vui khỏe mỗi ngày với thức ăn bổ dưỡng cho người trung niên
Sống vui khỏe mỗi ngày với thức ăn bổ dưỡng cho người trung niên

Khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên, cơ thể con người bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa, hệ miễn dịch suy yếu, sức khỏe xuống dốc, dễ mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, xương khớp,... gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày. Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời lựa chọn các loại thức ăn bổ dưỡng cho người trung niên là ưu tiên hàng đầu để duy trì sức khỏe ở độ tuổi này.

Nhịn ăn có phải là cách giảm cân hiệu quả?
Nhịn ăn có phải là cách giảm cân hiệu quả?

Với mong muốn sở hữu một vóc dáng đẹp, nhiều chị em phụ nữ thường có suy nghĩ cố gắng nhịn ăn là cách giảm cân hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thực tế cùng nhiều chứng minh cho thấy cách giảm cân này phản khoa học , thậm chí còn gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe về sau.

Gợi ý thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả chỉ sau 1 tuần
Gợi ý thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả chỉ sau 1 tuần

Thực đơn giảm cân khoa học được xem là bí quyết kiểm soát cân nặng bền vững nhất hiện nay. Trong bài viết này, O’gomeal sẽ giải thích cụ thể thế nào là một thực đơn hoàn hảo để giảm cân và gợi ý cho bạn khẩu phần ăn trong một tuần.

Về Orgalife Sản phẩm Blogs Mua ngay